Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

10 bí kíp giúp Kinh doanh ít vốn các doanh nghiệp

 Business Center Application - ứng dụng doanh nghiệp.Danh bạ web doanh nghiệp,thông tin về danh bạ về dịch vụ thương mại cho doanh nghiệp. 

 hiện giờ, ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới thành lập. Một số thành công nhưng có không ít nửa chừng đã thất bại dù họ có trong tay nguồn lực dồi dào. Liệu doanh nghiệp của bạn sẽ cường thịnh hay chịu chung số phận với hàng ngàn doanh nghiệp thất bại khác? Với 10 yếu tố dưới đây, ngóng các sếp luôn bền chí và thành công cùng doanh nghiệp của mình. 

 

 1. Tầm thị trường hạp 

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, tốt nhất là nên tìm một chỗ đứng thích hợp cho mình vì bạn chỉ có một nguồn lực nhất định để thỏa mãn ngách thị trường nhỏ bé đó. Bạn có thể nhận thấy rằng không thể làm tốt được tất mọi việc,vì thế, hãy tụ tập vào những gì mình có khả năng nhất và trở nên chuyên gia về lĩnh vực đó. Bằng cách hội tụ vào một ngách thị trường hẹp, bạn có thể tránh được sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ lớn. Chẳng hạn, nếu bạn là một nhà kinh doanh thiết bị nhà cửa và bạn muốn bán mọi thứ, từ sơn đến gỗ thì một nhà bán sỉ cỡ lớn như Home Depot có thể nắm trọn đầu ra của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thu hẹp lĩnh vực kinh dinh của mình lại, ví dụ như chỉ cung cấp vật liệu để làm cổng vòm và sàn nhà thì bạn có thể trở nên người dẫn đầu trong phân đoạn thị trường này.

 2. Gạt bỏ suy nghĩ doanh nghiệp nhỏ là kém lợi thế 

Khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh,   Kinh doanh ít vốn   không ít doanh nghiệp nhỏ băn khoăn: Nếu mình chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, làm sao mình có thể cạnh tranh được với các đối thủ lớn?
Nhưng sự thực là doanh nghiệp nhỏ có rất nhiều lợi thế so với các doanh nghiệp lớn, như sự linh hoạt, khả năng phản ứng nhanh nhạy với thị trường, và khả năng cung cấp các dịch vụ mang tính cá nhân chủ nghĩa. Hãy cố tận dụng tối đa các lợi thế của doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực của mình.

 3. Tạo sự dị biệt cho sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn cung cấp 

Hãy làm cho khách hàng thấy được những ưu việt của sản phẩm mà bạn cung cấp, nhấn mạnh những ưu việt này trong việc đáp ứng nhu cầu của họ. Hãy học hỏi, nhưng đừng bao giờ bắt chước y sì một sản phẩm nào trên thị trường. Hãy tạo cho mình một sản phẩm hoàn toàn độc đáo.

 4. Tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu đối với khách hàng 

Ngay trong lần trước tiên khi tiếp xúc với khách hàng, bạn hãy vậy tạo được ấn tượng tốt nhờ sự xác thực và chất lượng công việc. Hãy nhớ rằng bạn không bao giờ có lần thứ hai để làm lại. Để tạo ấn tượng tốt, cần phải quan tâm đến những điều vặt vãnh nhất, như cửa hàng bày vẽ đẹp mắt, nhân viên lịch sự trang nhã, giọng nói dễ nghe qua điện thoại... Ngoài ra, nếu bạn đang làm việc cho công ty của riêng mình, nên nhớ rằng bạn là trọng điểm của doanh nghiệp , hãy cố kỉnh nhiều hơn. Bất cứ người nào bạn tiếp xúc đều có thể là khách hàng hoặc người ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng của người khác, hãy gây ấn tượng tốt với họ bằng cách thức kinh dinh của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn ăn mặc lịch sự, làm việc khoa học và thông đạt lĩnh vực kinh dinh của mình.

 5. Gây dựng và tạo tên tuổi 

Luôn lưu ý rằng, sự tồn tại của doanh nghiệp bạn phụ thuộc vào tên tuổi mà bạn gây dựng được. Điều tối quan trọng là bạn tạo dựng được uy tín về chất lượng sản phẩm và dịch vụ kèm theo. Thành công được bảo đảm bởi hai yếu tố: Chất lượng sản phẩm tốt và dịch vụ ưu việt. Hãy luôn chú ý đến chất lượng. Nếu bạn là một nhà cố vấn luật, hãy nuốm bảo đảm số tiền hoàn thuế cho khách hàng của bạn là chính xác.

 6. Luôn luôn cải tiến 

Các doanh nghiệp không nên có lối suy nghĩ cứng nhắc mà phải xoành xoạch đổi mới để có được các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. Nếu bạn có kiểu suy nghĩ đại loại như: đó là cách chúng tôi vẫn thường làm, tức thời bạn sẽ bị các đối thủ đánh bại. Môi trường kinh dinh hiện tại đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục tìm ra các giải pháp mới một cách nhanh nhất.

 7. Lắng nghe khách hàng của bạn 

Hãy Lắng nghe và phản ứng lại các nhu cầu của khách hàng. Bạn phải làm cho khách hàng cảm thấy họ là những người quan yếu. Khi bạn hướng hoạt động của mình vào khách hàng và tạo niềm tin cho họ, họ sẽ đáp lại niềm tin của bạn và trung thành với bạn mãi. Hãy nhớ rằng, cách thức marketing tốt nhất và tốn ít phí nhất là tự khẳng định mình và dành sự quan tâm đến khách hàng.

 8. Lập kế hoạch kinh dinh 

Một doanh nghiệp nên nhận thức tầm quan trọng của việc lên kế hoạch. Với một kế hoạch tốt, bạn có thể đạt thành công dễ dàng hơn.   Kinh doanh ít vốn   Kế hoạch đó giúp bạn xác định rõ lĩnh vực kinh dinh của mình, dự tính phí và doanh thu, lường tính các rủi ro. Kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn biết được chiến lược kinh doanh của mình và làm thế nào để đạt được điều đó. Kinh dinh mà không có kế hoạch giống như đi vào một thành phố xa lạ mà không có bản đồ.

 9. Luôn cập nhật và vận dụng các tiến bộ mới nhất về khoa học kĩ thuật 

Hãy luôn luôn đổi mới sản phẩm của bạn theo tiến bộ của khoa học kĩ thuật. Hãy dùng tiến bộ của khoa học kĩ thuật như điểm khởi đầu để cải tiến sản phẩm, qui trình sản xuất và nâng cao danh tiếng của bạn. Cũng cần đổi mới cả phương thức hoạt động, từ cách định giá, thúc đẩy bán hàng, cung cấp dịch vụ cho khách hàng và phân phối. Hãy luôn để ý đến những thay đổi và vận dụng chúng để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả công việc

 10. Làm việc một cách chuyên nghiệp 

Là một thương buôn, bạn cần tự tín và xoành xoạch đổi mới tư duy. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các lái buôn thành đạt là những người biết nhìn xa trông rộng, biết nhóng thực tại và tìm cách giải quyết vướng mắc và tồn tại. Họ biết cách dùng thời kì của mình hiệu quả, cả khi làm việc và lúc nghỉ ngơi. Họ thường có khả năng thích nghi chóng vánh trước những đổi thay không theo kế hoạch. Và điều quan trọng hơn cả là họ nhận thức được điểm yếu của mình và tìm cách khắc phục chúng, hoàn thiện các kĩ năng cần thiết để thành công. Họ hiểu được tầm quan yếu của làm việc khoa học, coi trọng khối lượng công việc nhưng xoành xoạch nhấn mạnh đến hiệu quả và cách thức.
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét